Blogs

« Back

Xuất khí ở phụ nữ ? Lợi ích của xuất khí

Trong ái ân, nếu nam giới có hiện tượng xuất tinh khi đạt cực khoái thì phụ nữ cũng có hiện tượng tương tự gọi là xuất khí. Vậy xuất khí là gì? Lợi ích của nó như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết sau để tìm ra câu trả lời cho vấn đề này nhé!

Xuất khí là gì?

Xuất khí hay còn gọi là xuất tinh ở nữ giới là hiện tượng âm hộ của phụ nữ tiết là một chất dịch lỏng khi đạt khoái cảm bằng những kích thích tình dục hoặc trong quan hệ tình dục. Chất dịch lỏng này không phải là nước tiểu hay các loại gel bôi trơn được đẩy ra khỏi niệu đạo.

Rất nhiều người thắc mắc xuất khí là gì?

Trả lời một số câu hỏi liên quan đến xuất khí là gì ở nữ giới

Nhiều nghiên cứu khoa học cho rằng xuất khí là điều bình thường trong quan hệ tình dục. Nếu ở nam giới, hiện tượng xuất tinh đã được lý giải một cách rõ ràng thì xuất tinh ở nữ giới vẫn còn nhiều câu hỏi. Nhiều chị em phụ nữ vẫn cảm thấy lạ lẫm băn khoăn khi nói về hiện tượng này. Sau đây là câu trả lời cho một số thắc mắc thường gặp về xuất khí là gì?

Xuất khí có phổ biến không?

Theo nghiên cứu của Hiệp hội quốc tế về y học tình dục, có khoảng 1 - 50% phụ nữ có hiện tượng xuất khí khi quan hệ tình dục. Nghiên cứu trên 233 phụ nữ cho thấy: 54% phụ nữ đã từng xuất khí ít nhất một lần trong đời; 14% phụ nữ khẳng định họ đã từng xuất khí khi quan hệ tình dục.

Xuất khí xảy ra khi nào?

Xuất khí xảy ra khi nào vẫn đang là một câu hỏi lớn nhận được hai câu trả lời khác nhau. Một luồng ý kiến cho rằng, chỉ khi có hoạt động tình dục đạt cực khoái thì phụ nữ mới xuất tinh. Trong khi đó, ý kiến còn lại cho rằng, tinh dịch của nữ giới xuất hiện khi kích thích điểm G mà chưa cần phải bước vào quan hệ tình dục thực sự. Điểm G nằm ở khu vực thành trước âm đạo và sâu vào bên trong khoảng 3cm - 5cm.

Tinh dịch khi xuất khí như thế nào?

Theo nghiên cứu từ năm 2014 của nữ giáo sư Beverly Whippel, đại học Rutgers Hoa Kỳ, tinh dịch phụ nữ là một dạng chất lỏng hoặc sệt không màu hoặc màu trắng đục. Nó cũng không có mùi nhưng có vị ngọt. Mỗi lần, người phụ nữ xuất khí khoảng 0,3ml đến 150ml.

Xem thêm:

Xuất khí là hiện tượng bình thường nhưng không phải ai cũng cảm nhận được

Các thành phần có trong tinh dịch nữ giới

Nhiều kết quả nghiên cứu trên thế giới cho biết, tinh dịch nữ giới có chứa những thành phần sau:

  • PSA: Là tên gọi của axit phosphatase. Đây là loại enzyme được tìm thấy trong tinh dịch của nam giới để hỗ trợ tinh trùng di chuyển.
  • Đường frucose: Là một trong những thành phần có trong tinh dịch của đàn ông và có tác dụng cung cấp nguồn năng lượng cho tinh trùng.

Hai loại hợp chất này được sinh ra từ tuyến tiền liệt nữ. Bộ phận này nằm bên trong âm đạo, phía trước và gần điểm G. Dưới tác động của sự kích thích tình dục, tuyến này tiết ra hai hợp chất trên và chảy vào niệu đạo.

Cảm giác của phụ nữ khi xuất khí là gì?

Trên thực tế, hiện tượng xuất khí ở nữ giới là không rõ ràng. Khi đạt cực khoái, có người nữ cảm nhận được sự xuất khí. Họ mô tả rằng khi xuất tinh có hiện tượng run rẩy nhẹ giữa hai đùi. Nhưng cũng có nhiều người không cảm nhận được sự khác biệt.

Lợi ích của xuất khí là gì?

Các nghiên cứu vẫn chưa thống nhất và đưa ra kết luận cuối cùng về lợi ích của việc xuất khí ở nữ giới. Tuy nhiên, xét rộng ra, hoạt động tình dục bao gồm việc xuất khí đem lại nhiều lợi ích cho chị em phụ nữ, cụ thể như sau:

  • Giảm các hiện tượng của đau lưng, đau cơ, đau đầu.
  • Giảm cơn đau do co thắt tử cung diễn ra trong kì kinh nguyệt.
  • Giúp giấc ngủ ngon hơn, giảm căng thẳng, mệt mỏi.
  • Tăng hệ miễn dịch, bảo vệ tim khỏe mạnh, hạ và ổn định huyết áp.

Đến đây bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi xuất khí là gì rồi đúng không? Hãy sinh hoạt điều độ để có một đời sống tình dục an toàn, lành mạnh. Hãy luôn tìm kiếm và tận hưởng sự thoải mái trong quan hệ tình dục để luôn cảm thấy hạnh phúc, viên mãn trong cuộc sống.

Comments
Trackback URL:

No comments yet. Be the first.