Blogs

« Back

Các tiêu chí chọn máy mài dao mà bạn nên biết

Máy mài dao đang ngày càng phổ biến đối trong căn bếp của gia đình Việt bởi những công dụng của chúng mang lại. Vậy lựa chọn máy mài dao như thế nào cho đúng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Có nên mua máy mài dao không?

Đối với nhiều người thì mài dao bằng đá mài vẫn là điều gì đó rất quen thuộc. Tuy nhiên phương pháp này lại tốn rất nhiều thời gian, công sức mà hiệu quả nhiều khi không được như bạn mong đợi. Hoặc đôi khi vắng chồng ở nhà, các chị em loay hoay mãi cùng không biết mài dao như thế nào. Máy mài dao sẽ giải quyết vấn đề này cho các bạn.

Máy mài dao
Máy mài dao

Vậy máy mài dao có những ưu điểm vượt trội nào?

Tiết kiệm thời gian

Một điều hiển nhiên là dùng máy thì sẽ luôn nhanh và hiệu quả hơn dùng tay, sử dụng máy mài dao cũng tương tự như vậy. So với việc bạn cần mẫn mài dao bằng đá mài thì dụng cụ này sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian quý báu của bạn. Chưa kể, đôi khi dao quá cùn, bạn sẽ phải mất gấp nhiều lần thời gian và sức lực để làm bén chúng trở lại. Trong khi, chỉ cần dùng dụng cụ mài dao, mọi việc sẽ được đơn giản hóa hoàn toàn.

Tiết kiệm tiền bạc

Không những giúp bạn tiết kiệm được thời gian mà dụng cụ mài dao còn bảo vệ túi tiền giúp bạn. Có dụng cụ mài dao, bạn không việc gì phải bỏ đi những chiếc dao cùn, gỉ sét. Tái sử dụng vì chúng vẫn như mới sau khi được dụng cụ mài dao tút tát.

Hiệu quả cao

Lưỡi dao sáng bóng khi mài
Lưỡi dao sáng bóng khi mài

Dụng cụ mài dao còn có một ưu điểm vượt trội. Đó chính là mang lại hiệu quả mĩ mãn. Khác với đá mài, dụng cụ mài dao đảm bảo lấy lại độ sắc bén như mới cho chiếc dao đã cũ của bạn. Hơn thế nữa, sử dụng dụng cụ mài dao đồng nghĩa với việc giảm thiểu các tai nạn không may xảy ra như khi bạn mài dao bằng đá mài.

Vậy những tiêu chí nào cần thiết để lựa chọn máy mài dao cho đúng? Phần phía dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin đó.

Những tiêu chí khi chọn máy mài dao

Tính năng

Máy mài dao thì tất nhiên chức năng chính là mài dao rồi, tuy vậy một số loại máy mài đa năng hiện nay còn sở hữu nhiều tính năng tuyệt vời hơn nữa như: mài dao lưỡi thẳng, lưỡi rãnh, mài kéo, tuốc nơ vít, đặc biệt là đánh bóng làm sáng.

Phù hợp với loại dao đang sử dụng

Cần lựa chọn máy mài dao phù hợp
Cần lựa chọn máy mài dao phù hợp

Cho dù nhiều loại máy mài ở thời điểm hiện tại rất đa năng, nhưng bạn cũng cần cân nhắc lựa chọn cho phù hợp với loại dao mà gia đình bạn đang sử dụng.

Ví dụ: Hầu như mọi loại máy mài bạn đều có thể dùng để mài các lưỡi dao thẳng, nhưng không nhiều loại máy có thể sử dụng để mài lưỡi dao răng cưa được.

Và theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì mỗi loại máy mài chỉ nên sử dụng với một loại dao tương ứng thôi, tránh trường hợp sử dụng sai chức năng thì sẽ không hiệu quả.

Tiếng ồn

Tất cả các dụng cụ điện gia dụng khi hoạt động đều phát ra tiếng ồn dù lớn hay nhỏ, với máy mài dao kéo cũng không thể tránh khỏi vấn đề này.

Đặc biệt là khi các thanh kim loại ma sát với nhau sẽ tạo ra những âm thanh khó chịu, bạn chỉ có thể hạn chế bằng việc chọn mua các loại máy với mức âm thanh phù hợp đã được ghi rõ trong phần giới thiệu của nhà sản xuất.

Xem thêm: http://www307.regione.toscana.it/web/vinpro/blog/-/blogs/top-3-may-mai-dao-tot-nhat-hien-nay-review-tu-nguoi-dung-truoc-vinpro

Bảo hành

Với các máy mài dao thường có chế độ bảo hành không lâu, cao nhất khoảng 6 tháng với các máy mài bằng điện và có khi không hỗ trợ bao hành với các máy dùng pin. Tuy nhiên, 6 tháng cũng là quá cao với những sản có giá thành nhiều khi chưa tới 600k nữa.

Trên đây là những thông tin về tiện ích của máy mài dao và những tiêu chí chọn lựa máy mài dao chuẩn. Hy vọng các thông tin trên hữu ích đối với các bạn.

Next
Comments
Trackback URL:

No comments yet. Be the first.