المدوّنات

« عودة

ghgroupcomvn032021

Hoá chất PAC là gì? 8+ ứng dụng công nghiệp trong xử lí nước

Trong lĩnh vực xử lí nước thải, sử dụng hoá chất trợ lắng PAC được xem như một bước tiến đột phá. Sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như loại bỏ chất hữu cơ tan, không tan, loại bỏ các kim loại nặng, tạo bông tạo lắng cực tốt, hoá chất PAC đã và đang là giải pháp của rất nhiều doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại. 

Có thể bạn quan tâm: hóa chất pac

Vậy PAC là gì? Cơ chế xử lí nước như thế nào? Đơn vị nào uy tín chuyên cung cấp hoá chất PAC các loại? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây!

Hoá chất PAC là gì?

Hoá chất PAC là tên viết tắt của Poly Aluminium Chloride, công thức hoá học là [Al2(OH)nCl6-n]m. PAC nằm trong nhóm hoá chất trợ lắng, có khả năng hoà tan mạnh trong nước. Lưu ý rằng, PAC không phải là tên của một chất mà là toàn bộ các loại polymer vô cơ đa năng, được đăng trưng với 2 yếu tố cơ bản là tính bazo và nồng độ % Alumina hoặc Al2O3. 

Hiện nay, PAC đã được sản xuất với số lượng lớn, ứng dụng rộng rãi trong vấn đề xử lí các nguồn nước thải công nghiệp, xử lí nguồn nước nuôi trồng thuỷ sản và nước sinh hoạt hằng ngày.

Phạm vi ứng dụng: Xử lí nước cấp, xử lí nước thải các ngành sản xuất công nghiệp, xử lí nước hồ bơi, nguồn nước nuôi trồng thuỷ sản, ứng dụng trpng ngành dệt nhuộm và sản xuất giấy.

Có thể bạn quan tâm: chất keo tụ

Chúng ta sẽ cùng điểm qua một vài ứng dụng của hoá chất PAC trong công nghiệp xử lí nước hiện nay:

Nói chung,PAC là giải pháp tối ưu để xử lí nước thải công nghiệp, nước nhiễm dầu, nước rửa than,... Cụ thể, đối với nguồn nước thải từ các khu sản xuất công nghiệp ngành dệt nhuộm, giấy, gốm sứ,... hoá chất PAC sẽ phát huy khả năng tách các tạp chất lơ lửng, hấp thụ màu, vử than, khói nhuộm,... 

Bên cạnh đó, với ưu điểm có thể loại bỏ triệt để các chất hữu cơ hoà tan và không hoà tan, cùng nhiều kim loại năng có trong nước thải, đây chính là giải pháp mà rất nhiều doanh nghiệp, xí nghiệp lựa chọn. 

Xử lí nước cấp dân dụng

Rất nhiều doanh nghiệp cấp nước dân dụng, cấp nước sinh hoạt hiện nay đều sử dụng hoá chất PAC để lắng trực tiếp trong nguồn nước từ kênh, rạch, từ đó tạo nên nguồn nước sạch phục vụ đời sống người dân. 

Ngoài ra, người ta còn sử dụng PAC để làm sạch nguồn nước, xử lí nước bể bơi. 

Xử lý nguồn nước trong nuôi trồng thuỷ sản

Với các đặt tính ưu việt như không làm thay đổi độ pH, PAC là hoá chất được ứng dụng thành công vào các xử lí nước cho các mô hình nuôi trồng thuỷ sản, đặc biệt là tôm, cá,...

---

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ XUẤT NHẬP KHẨU GIA HOÀNG

33/111 Tô Ký Tân Chánh Hiệp Quận 12, TP Hồ Chí Minh, Vietnam

Điện thoại: 02837152526 - 02837152527

Email: hoangkimthangmt@gmail.com

Website : https://ghgroup.com.vn

ملاحظات
Trackback URL:

No comments yet. Be the first.